Chuỗi hội thảo chuyên đề về Quản lý hóa chất cho nhà máy ngành hàng thời trang tại Việt nam

by GIZ FABRIC created 2022-08-24T12:18:50+07:00
Sáng kiến CMI triển khai tại Việt nam trong 2021-2022 với 187 nhà máy tham gia là kết quả của sự hợp tác giữa dự án GIZ FABRIC Asia và các nhãn hàng thời trang như Fast Retailing, Lululemon, H&M, Decathlon, PUMA, VFC, New Balance, Columbia Sports... và Hiệp hội VITAS, LEFASO. Chuỗi hội thảo nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức sát thực tế, các case studies trên các vấn đề mới và cấp thiết cho các nhà máy ngành dệt may, da giày trong lộ trình nâng cao năng lực bảo vệ môi trường.

Hội thảo chuyên đề 1: Kế hoạch phòng ngừa và Ứng phó sự cố hóa chất cho Nhà máy dệt nhuộm, một tình huống thực tế

Cán bộ chuyên trách tại một nhà máy dệt nhuộm ở Viêt nam đã vận dụng phương pháp Kiểm soát rủi ro hóa chất được giảng trong Khóa học Course: e-REMC - Chemical Management Training (atingi.org) với sự hướng dẫn thực địa của nhóm chuyên gia tư vấn hoàn thiện Kế hoạch Phòng ngừa, Ứng phó sự cố môi trường và thực hành diễn tập Ứng phó sự cố.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tài liệu, video … từ tình huống thực tế này nhằm giúp các nhà máy Dệt nhuộm, nhà máy may có quá trình ướt làm giàu hơn bản kế hoạch cho nhà máy của mình.

Hội thảo chuyên đề 2:  Giới thiệu các điểm chính trong Luật bảo vệ môi trường 2020, cho các nhà máy ngành hàng thời trang

Giới thiệu các điểm mới nổi bật của Luật môi trường 2020 và các văn bản dưới Luật, cho các cán bộ phụ trách môi trường, tuân thủ của các nhà máy ngành hàng thời trang. Những điểm mới liên quan đến Giấy phép môi trường, Kinh tế tuần hoàn, Phát thải khí nhà kính được quan tâm và đặt nhiều câu hỏi.

0